Tin tức thịt bò mới nhất

Bí mật bất ngờ sau miếng thịt bò Mỹ

Vì Sao thịt bò Mỹ lại được người sử dụng yêu thích hàng thế kỷ qua. Điều gì làm nên tên thương hiệu cho thịt bò Mỹ, chính phụ thuộc sự chăm chút kỹ lưỡng trong cả khâu chăm chút lẫn giết mổ, kiểm soát nghiêm ngặt từng khâu, từng chi tiết. Thay vì vận dụng cách thức chăn nuôi thông thường thì Mỹ đã áp dụng công nghệ và kỹ thuật chăm sóc tân tiến tạo nên thương hiệu cho thịt bò Mỹ được những chuyên gia đánh giá là nguồn lực thứ hai xếp sau dầu mỏ tại tổ quốc này.

Nội dung bài viết sau đây sẽ bật mí sự thật đáng ngạc nhiên về miếng thịt bò Mỹ

Nông dân Hoa Kỳ chiếm hữu đàn bò thịt có con số chỉ đứng hàng thứ 3 thế giới, vào khoảng 94,5 triệu con, đứng sau Brazil (204,5 triệu con) và Ấn Độ (172, 4 triệu con) nhưng bầy bò này của họ lại cho sản lượng thịt cao nhất thế giới: 11,9 triệu tấn. Công việc chăn nuôi, giết mổ, bảo quản và phân phối đều theo quy trình khép kín, bên dưới sự kiểm soát nghiêm ngặt của cơ quan FDA (Cục vận hành dược phẩm và thực phẩm Hoa Kỳ) vốn có tiếng là khó khăn đã giúp thịt bò Mỹ trở thành một Brand Name danh tiếng. ngoài việc tiêu thụ nội địa, hàng năm, có tới hàng triệu tấn thịt bò Mỹ được xuất khẩu tới các Thị trường sành ăn như Japan, Canada, Mexico, Hàn Quốc với doanh số hàng tỷ $. Quả là không ngoa khi đa số chúng ta đã cho rằng, thịt bò chính là nguồn dầu mỏ thứ hai của nước Mỹ, bởi những tác động đặc biệt quan trọng của chính nó đối với nền tài chính nước này.

Nhận thức đc sự lợi hại của nguồn tài nguyên này tạo ra, chính phủ Mỹ đã có những giải pháp để bảo vệ tên thương hiệu thịt bò, mà sự sống sót của hệ thống xếp hạng thịt bò do USDA (United State Department of Agriculture - Bộ Nông nghiệp Mỹ) vận hành là 1 trong ví dụ. Đây cũng chính là khối hệ thống xếp hạng thịt bò duy nhất trên thế giới được một cơ quan chính phủ ban hành và trực tiếp giám sát. Nó quy định chi tiết đến từng chỉ tiêu lắt nhắt nhất. Hệ thống này khởi nguồn từ những nỗ lực thứ nhất của Chính phủ liên bang vào năm 1920 nhằm mục đích phân loại và đóng dấu, kiểm định thịt bò cho tất cả các cơ sở chăn nuôi và chế biến thịt bò. sau thời điểm chứng minh được các lợi ích to lớn mà người sử dụng được hưởng từ khối hệ thống phân loại & kiểm định này, đến năm 1926, Bộ Nông nghiệp Mỹ vươn xa thêm 1 bước bằng việc ban hành các tiêu chuẩn xếp hạng thịt bò.

Cùng với thời gian, khối hệ thống tiêu chuẩn ngày càng được hoàn thiện theo hướng ngặt nghèo hơn. Theo đó, tất cả những thông tin liên quan đến một lát thịt bò đều phải được ghi lại: Từ họ hàng của bò, nơi nuôi, người nuôi, chính sách ăn uống, kiểm dịch, thuốc men sử dụng trong thời gian chăn nuôi cho đến ngày giờ giết thịt, bao gói, vận chuyển hẳn qua tới những nơi đâu, bằng phương tiện gì, nhiệt độ bảo quản là bao nhiêu. Khi cầm một miếng thịt bò trong cửa hàng trên tay, viên thanh tra của USDA chỉ việc đưa phần dán mã vạch của sản phẩm vào máy quét chuyên dùng, ngay tức thì sẽ nhận được đến vài trang A4 ghi các thông tin về những gram thịt này. Ngoài USDA, như những loại thực phẩm & dược phẩm khác, thịt bò khi lưu hành còn bị đặt dưới vòng giám sát kỹ càng của FDA. Với sự kiểm soát và điều hành nghiêm ngặt đó, không hề khó hiểu khi từ hàng vài thập kỷ lại đây, thịt bò Mỹ luôn luôn được xem là an toàn tuyệt vời và hoàn hảo nhất với người sử dụng.

Trên đây là những thông tin tiết lộ sự thật xung quanh miếng thịt bò Mỹ, công thức xây dựng nên thành công vang dội và Brand Name cho sản phẩm này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét