Tin tức thịt bò mới nhất

Thực phẩm sạch có thực sự đảm bảo an toàn?

Đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch của người sử dụng, nhiều địa chỉ buôn bán đã gán mác an toàn cho sản phẩm. thực phẩm sạch chất lượng có thực sự an toàn?

Tràn lan thực phẩm "sạch"

Nhằm đảm bảo đầy đủ sức khỏe và chế độ dinh dưỡng cho bữa ăn, nhiều bà nội trợ đang lùng sục tìm mua thực phẩm sạch. Những thực phẩm gắn mác sạch nhanh chóng lên ngôi.

Các thực phẩm đều được gắn mắc sạch để thu hút sức mua của khác hàng và lợi dụng tâm lý người mua. Song, chỉ cần được gắn mác an toàn là sản phẩm đó giá bán cao lên từ 30-40%, thậm chí gấp đôi, gấp ba, so với những thực phẩm cùng loại trên thị trường.

Nguồn gốc các thực phẩm sạch

Cũng theo các chuyên gia nhận định, mức độ an toàn của sản phẩm hiện nay chỉ ở mức xử lý thông qua các máy móc để làm sạch , còn quá trình kiểm soát chất lượng đầu vào thì chưa làm được.

Theo đó, mô hình sản xuất nhỏ lẻ còn nhiều, nước ta chưa đầu tư phát triển và mở rộng được mô hình trang trại lớn có khả năng cung ứng nguồn hàng ổn đinh nên chưa phát triển được quy trình sản xuất và tiêu thụ các thực phẩm có tính hiện đại, khoa học.

Nguồn cung ít, cầu nhiều, nên trà trộn thực phẩm bẩn chưa qua kiểm duyệt, thành thực phẩm sạch, hay cơ sở kinh doanh tự gắn nhãn an toàn cho những thực phẩm không an toàn để tăng giá, vẫn là một thực tế đang xảy ra.

Hình thức phạt nặng nếu làm sai

Đối với những hành vi vi phạm có tính chất nghiêm trọng, Nghị định 178 không nêu rõ mức tiền phạt tối đa mà theo giá trị hàng hóa vi phạm và có khi lên tới hàng chục, cũng có thể hàng trăm. Nếu có những dấu hiệu phạm tội thì chuyển lên cơ quan pháp luật để điều tra, truy cứu trách nhiệm hình sự.

Song, việc lựa chọn thực phẩm sạch là việc không kém phần quan trọng để đảm bảo sức khỏe. Nhưng trên hết, người tiêu dùng hiểu biết về về thực phẩm còn chưa nhiều. Do đó, chọn mua thực phẩm theo số đông. Việc thay đổi thói quen thực hàng an toàn thực phẩm là một quá trình đòi hỏi sự kiên nhẫn. Và chắc rằng, người mua cần thông minh hơn trong lựa chọn thực phẩm "sạch".

Trên thị trường hiện nay, có nhiều địa chỉ bán thực phẩm sạch, nhưng chất lượng có thực sự an toàn như lời quảng cáo mới là vẫn đề. Thực phẩm sạch HD là địa chỉ uy tín được nhiều khách hàng tin dùngđược nhiều người dùng tìm mua. Các sản phẩm ở đây được kiểm tra kỹ lưỡng trước khi đến tay khách hàng với chất lượng an toàn cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét